Face Off (1997)- Đổi mặt - DVDRip Subviet

image


Director : John Woo
Writers : Mike Werb, Michael Colleary
Stars : John Travolta, Nicolas Cage and Joan Allen
Thể loại: Hành động
Độ dài: 2h18m
Quốc gia: Mỹ
Năm sản xuất : 1997

Một nhân viên FBI đóng giả tên khủng bố sau khi trải qua cuộc phẫu thuật chỉnh hình để điều tra âm mưu của bọn chúng. Sự việc trở nên phức tạp hơn khi tên này tỉnh dậy, ép các bác sĩ gắn cho hắn khuôn mặt của nhân viên FBI kia.

Đầu đuôi câu chuyện là do Caster Troy (Nicolas Cage) đã giết nhầm con trai của điệp viên Sean Archer (John Travolta). Khi Sean dồn Caster vào thế đường cùng, hắn khai đã đặt một trái bom và sẽ cho phát nổ nếu không thả cho hắn thoát. Nhân viên FBI cho rằng đây chỉ là trò lừa bịp khiến một cuộc đọ sức nổ ra và Caster ngất xỉu. Nhưng sự thật là hắn đã nói thật, người duy nhất biết địa điểm đặt bom là người anh em Pollux (Alessandro Nivola) của tên khủng bố. Để truy tìm manh mối, Sean trải qua một cuộc phẫu thuật trở thành Caster và bị tống vào tù nơi Pollux đang phải ngồi “bóc lịch”.

Thành công tưởng chừng đã nằm trong tầm tay khi Sean khai thác được địa điểm quả bom, nhưng sự việc trở nên nguy hiểm khi tên khủng bố có được gương mặt của nhân viên FBI. Hắn thông báo cho Sean biết đã hủy toàn bộ tài liệu cũng như thủ tiêu toàn bộ nhân chứng có liên quan đến vụ tráo đổi thân phận này. Coi như Sean đã mất cơ hội được trở lại là chính mình còn Caster cứu Pollux ra chuẩn bị cho âm mưu khủng bố của chúng. Sean tìm cách vượt ngục và kiếm tìm một người tin và có thể giúp đỡ anh đòi lại thân phận cũng như ngăn chặn thảm họa do bọn khủng bố gây ra.

Ban đầu người ta dự định chọn Arnold Schwarzenegger và Sylvester Stallone vào vai chính nhưng khi đạo diễn John Woo tiếp nhận công việc, ông đã quyết định John Travolta và Nicolas Cage vì thấy bộ đôi này phù hợp hơn. John cũng đã thay đổi kịch bản vốn lấy bối cảnh thời tương lai thành thời hiện tại nhằm nhấn mạnh vào những nhân tố mang tính tâm lý gây xúc động của mạch truyện. Các thành viên khác của đoàn làm phim còn gàn ông bỏ gạch chéo “/” khỏi tiêu đề bộ phim nhưng ông vẫn kiên quyết giữ vì sợ nếu bỏ đi, người ta sẽ nhầm đây là bộ phim về khúc côn cầu, “face off” là cách tung bóng để quyết định ai giao bóng trước trong thi đấu môn thể thao này.

Nicholas Cage có vẻ rất có duyên với xe Volvo màu be. Trong The Rock, anh lái một chiếc Volve màu be, còn Cameron Poe trong Con Air thì ném xác Pinball ra khỏi máy bay, nó rơi trúng một chiếc Volvo màu be, và tất nhiên trong Face/Off này, Sean Archer đã chôm một chiếc Volvo be sau khi trốn khỏi nhà tù.

Một điểm thú vị nữa là theo thần thoại Hy Lạp, Castor và Pollux là tên hai con trai sinh đôi của thần Zeus, cùng tham gia Trận chiến thành Troy – họ của hai nhân vật này trong phim. Ngoài ra, Castor và Pollux cũng là tên của hai ngôi sao lớn trong chòm Germini, mà Sagittarius the Archer lại là chòm sao nằm đối lập hoàn toàn với chòm sao này. Thế nên mới có cuộc đối đầu gay cấn giữa Sean Archer với hai anh em Castor và Pollux.

Cảnh rượt đuổi bằng thuyền cuối phim vốn được để dành cho Hard Target, nhưng nó đã được áp dụng luôn vào Face/Off, khiến khán giả thích mê. Rất nhiều người chưa từng xem phim hành động đã bị bộ phim này chinh phục hoàn toàn vì những pha hấp dẫn và cốt truyện lôi cuốn.




image
image
image


Link download:
http://www.mediafire.com/?ehx2tpjk5e461l9
http://www.mediafire.com/?qckg5duhbfctp74
http://www.mediafire.com/?djro5ha2u3p22nb
http://www.mediafire.com/?81bnoil4h2scxf2
http://www.mediafire.com/?5l25i5ey6ouy6b3
Pass:vnsharing.net
Subviet: http://subscene.com/vietnamese/faceoff-face-off/subtitle-152...

Filed Under: ,

Leave a Reply