Die Hard - Đương đầu với thử thách 1+2+3+4 (m-HD) -Subviet




Die Hard (1988)

 
John McClane (Bruce Willis) là một cảnh sát mẫn cán với thâm niên 11 năm trong nghề, có cô vợ Holly và hai con Lucy McClane và John McClane Jr. Holly vốn làm việc cho tập đoàn Nakatomi tại New York, nhưng sau khi được đề bạt lên vị trí cao hơn, cô phải chuyển tới Los Angeles làm việc tại Nakatomi Plaza. Đây là một tòa nhà cao 40 tầng, khoảng sân thượng vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện.

John vẫn ở lại New York vì tin rằng cô vợ bướng bỉnh sẽ chẳng làm nên cơm cháo gì ở cái đất ăn chơi đó. Thế nhưng gia đình nhỏ của anh đã sống trong cảnh chia cắt này được 6 tháng, và vợ con anh thì không muốn anh vắng mặt trong lễ Giáng sinh. Vì vậy ngay trong đêm Noel, John đã lao tới Los Angeles để chia sẻ những giây phút ấm cúng bên gia đình. Anh nghĩ thế nào Holly cũng quay trở lại với anh nên cũng chẳng buồn thu dọn đồ đạc cho chuyến di chuyển này.

Xe dừng lại ở Nakatomi Plaza, John lên tầng 30 dự bữa tiệc mừng năm mới do công ty vợ anh tổ chức. Nhưng giữa hai vợ chồng đã nổ ra một cuộc tranh cãi gay gắt vì chuyện Holly dùng tên thời con gái Gennero thay vì họ của chồng McClane trong danh sách nhân viên công ty. Holly bỏ đi vì bận chuẩn bị cho bài phát biểu của mình. Còn lại một mình trong văn phòng Harry Ellis, John thầm ước giá mà cuộc cãi vã đó đừng xảy ra.



Chỉ vài phút sau, một nhóm khủng bố người Đức dưới sự chỉ huy của Hans Gruber và cánh tay phải Karl đột nhập vào tòa nhà và khống chế toàn bộ những người có mặt tại tầng 30 đó. Thật may bọn chúng không hề biết đến sự có mặt của John nên anh dễ bề hành động.

Hans túm ông sếp của Holly là Joseph Yashinobo Takagi vào một căn phòng và đòi ông ta cung cấp mật mã máy tínhđể làm tê liệt hệ thống an ninh. Mục tiêu cuối cùng của chúng chính là số chứng khoán trị giá 640 triệu USD nằm trong két sắt. Tất nhiên Joseph từ chối và Hans xuống tay hạ sát ông ta trước sự chứng kiến của một nhân chứng bí mật, đó là John.

Ngay lập tức anh báo động ngay cho trung úy Al Powell thuộc Sở cảnh sát Los Angeles về vụ việc này. Còn Hans, quá tức giận trước thái độ “bất hợp tác” của Joseph, hắn ra lệnh cho chuyên gia kỹ thuật Theo tìm mọi cách mở được “kho báu” đó ra. John chạy lên tầng 32 bấm chuông báo động nhưng bọn khủng bố phát hiện ra và cử người lên truy sát anh. Trong một tình thế bắt buộc, John đã phải bắn Tony em trai của Karl. Sự việc trở nên rắc rối khi anh vừa phải thoát khỏi cuộc truy đuổi báo thù của Karl, vừa phải cứu con tin từ tay tên Hans tàn độc, bởi cũng như trung úy Powell, Sở cảnh sát Los Angeles cũng chả giúp được gì anh trong vụ này. John lao vào cuộc chiến “một mình chống Mafia” với hy vọng cứu thoát tất cả mọi người, vợ anh và chính bản thân anh.

Mặc dù khá rập khuôn với những câu thoại ngắn pha chút hài hước, Die Hard được đánh giá là một trong những bộ phim hành động hay nhất của thập kỷ 80, mở ra một chuẩn mới cho thể loại này.







Mã:
http://www.mediafire.com/?sharekey=550805db26216a3d12e7fe3f20cedf497cae13a1%202d49da82
Die Hard 2 (1990)





Đã một năm trôi qua kể từ sau vụ khủng bố tấn công tòa nhà Nakatomi Plaza ở Los Angeles. Trung úy John McClane (Bruce Willis) tới sân bay quốc tế Dulles ở Arlington bang Virginia đón Holly (Bonnie Bedelia) sau chuyến thăm ông bà ngoại gần Washington DC.

Còn tại phi trường Escelan thuộc nước Cộng hòa Valverde, một chiếc máy bay chở viên tướng Ramon Esperanza (Franco Nero) cất cánh lên đường tới sân bay quốc tế Dulles. Hai năm trước, Esperanza chỉ huy một chiến dịch chống lại quân Cộng sản đảo chính, đó là cuộc chiến được Mỹ rót tiền và những lời cố vấn hiếu chiến. Sự thất bại của hắn gây ra vô số làn sóng dư luận không chỉ ở quê hương hắn mà còn xuất hiện ở cả Mỹ do những quan chức cao cấp của Lầu Năm Góc vẫn cung cấp viện trợ quân sự dù vấp phải sự phản đối kịch liệt của Quốc hội. Cho đến khi có những bằng chứng rõ ràng về sự xâm phạm tính trung lập phía các nước láng giềng của Esperanza thì Quốc hội Mỹ quyết định rút lại các khoản viện trợ. Hắn bị buộc tội dùng nguồn ngân sách đó vào buôn bán ma túy và giờ đây đang được đưa tới Mỹ để tham dự phiên tòa xét xử tội danh này.

Từ trên máy bay, Holly gọi điện báo cho chồng chuyến bay sẽ muộn khoảng nửa tiếng, nhưng trên thực tế còn lâu hơn thế. Cơ trưởng Trudeau (Fred Dalton Thompson) và viên kỹ sư trưởng Leslie Barnes (Art Evans) bắt đầu lo lắng về vấn đề thời tiết. Tuyết rơi quá dày và gió thổi rất mạnh. Khi quay các cảnh bão tuyết này, vùng Denver đột nhiên “vắng” tuyết khiến cho đoàn làm phim phải xoay sở ra cả đống tuyết nhân tạo. Thậm chí trong phim còn có đoạn, tướng Esperanza đùa về chuyện nhập khẩu tuyết sang các nước nhiệt đới.

Hết cơn bão tuyết này đến cơn bão khác xuất hiện khiến cho mọi chuyến bay đến đều bị hoãn lại còn sân bay quốc tế của Washington thì không thể tiếp tục hoạt động. Họ buộc phải chuyển tiếp các chuyến bay đến sang phi trường Dulles khiến cho áp lực công việc lên ban điều hành càng tăng thêm. Tệ hại thay, họ đã bị một toán lính biệt kích đứng đầu là Colonel Stuart (William Sadler) làm tê liệt. Vốn là một người điên cuồng ủng hộ Esperanza, Stuart và đồng bọn chiếm đóng một nhà thờ nhỏ gần đó, kiểm soát hoàn toàn hệ thống vận hành sân bay nhằm phục vụ cho cuộc giải cứu Tướng Esperanza. Hắn báo cho ban điều hành Dulles biết máy bay chở Esperanza sẽ tới đây trong vòng 58 phút nữa. Stuart tuyên bố hắn muốn chiếc phi cơ này phải hạ cánh trên một đường băng riêng, không có sự xuất hiện của bất kì ai hay máy bay nào, đồng thời hắn ra yêu sách đòi một chiếc máy bay chở hàng 747 đầy xăng. Cuối cùng hắn cảnh báo mọi nỗ lực nối lại liên lạc sẽ phải trả giá rất đắt.

Khi Kỹ sư trưởng và lực lượng phản ứng nhanh của sân bay định bắt liên lạc với 18 chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh, Stuart đã không ngần ngại cho một trong số đó nổ tung. Dù John đã nỗ lực hết sức nhằm cứu vãn tình hình, thậm chí anh cầm 2 ngọn đuốc ra giữa đường bay chỉ đường cho phi công nhưng không ăn thua, chiếc máy bay cùng với hàng ngàn hành khác vỡ vụn ngay trước mắt John.

Ban điều hành chỉ còn 2 phút để “giải tán” hết những máy bay có ý định hạ cánh, đề nghị họ dừng ở ngoài không phận của Dulles, trước khi liên lạc bị cắt đứt hoàn toàn. Nhưng rất nhiều phi cơ đang trong tình trạng sắp cạn nhiên liệu, trong đó có cả máy bay của Holly, họ không thể “lơ lửng” mãi trong không trung mà không đáp xuống. Chính vì thế cảnh sát John McClane quyết chặn đứng âm mưu của Stuart, giúp nối lại liên lạc giữa các phi công với mặt đất để họ có thể hạ cánh an toàn.

Mặc kệ sự làm phiền của Đội trưởng cảnh sát sân bay Carmine Lorenzo (Dennis Franz), John đã anh dũng lao vào nguy hiểm chiến đấu vì sự an nguy của hàng trăm ngàn hành khác trong đó có người vợ yêu quý của anh. Lại một chiến công nữa ghi tên trung úy John McClane, người anh hùng luôn xuất hiện “không đúng lúc không đúng chỗ” với bọn khủng bố.







Mã:
http://www.mediafire.com/?sharekey=550805db26216a3d12e7fe3f20cedf4996b108d9%20bc4c688a
 Die Hard 3 (1995)


Một buổi sáng bình yên ở thành phố New York bỗng chốc biến mất, thay vào đó là vụ nổ bom tồi tệ tại cửa hàng tạp hóa Bonwit Teller. Cả Sở cảnh sát New York thì điên cuồng lao đầu tìm hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Mọi rắc rối bắt nguồn từ một cú điện thoại choWalter Cobb (Larry Bryggman) điều tra viên các vụ án lớn của Sở cảnh sát New York. Kẻ gọi điện tự xưng là Simon (Jeremy Irons), hắn muốn gặp trung úy John McClane (Bruce Willis). Nhưng Walter đã trả lời hắn rằeng John, một con sâu rượu, đang trong vòng nghi vấn của cảnh sát. Simon thì muốn John có mặt tại góc đường giữa phố 138 và Amsterdam ở Harlem và đeo một tấm bảng có những dòng chữ mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc. Hắn còn để lại lời đe dọa nếu yêu cầu này không được đáp ứng hắn sẽ cho nổ bom một số nơi khác.

Walter và đồng nghiệp Joe Lambert (Graham Greene), Connie Kowalski (Colleen Camp) và Ricky Walsh (Anthony Peck) lập tức ra sức tìm kiếm John, một anh chàng nát rượu sau khi ly thân với cô vợ Holly. Họ muốn nói chuyện với anh ta. Walter đề nghị John làm theo những gì Simon đòi hỏi bởi hắn đã đưa ra lời đe dọa cho nổ bom tại một trường học. John muốn biết tại sao hắn lại chọn anh, nhưng câu trả lời đó không ai giải đáp nổi. Tuy nhiên anh vẫn phải đi đến nơi mà Simon muốn.

Tại đó, một đám thanh niên da đen bụi đời “tẩn” cho John một trận lên bờ xuống ruộng, may sao Zeus Carver (Samuel L.Jackson), một anh chủ cửa hàng kiêm thợ điện, đã nhào ra cứu anh. Vô tình vì thế mà cả Zeus cũng dính vào vụ này. Simon “giở quẻ” đòi hỏi cả John lẫn Zeus phải cộng tác với nhau để thực hiện những gì hắn ra lệnh trong trò chơi điên rồ mà hắn gọi là “Simon ra lệnh…”. Dẫu vậy, một vụ nổ bom tồi tệ đã xảy ra tại ga tàu điện ngầm thành phố. Đến lúc đó, John mới biết Simon là em trai của Hans Gruber, tên khủng bố tấn công tòa nhà Nakatomi ở Los Angeles nhiều năm trước.

Có một vấn đề khiến cảnh sát New York phải đau đầu, liệu đây chỉ là một vụ trả thù bẩn thỉu nhằm vào người anh hùng một thời John McClane hay Simon còn có âm mưu gì xấu xa hơn nữa. Với sự hỗ trợ đắc lực của Zeus, John đã khám phá ra chân tướng sự thật khi Simon Peter Gruber vét sạch kho vàng trị giá hàng tỷ USD trong ngân hàng liên bang.

Rõ ràng John luôn vướng vào những rắc rối từ trên trời rơi xuống trong suốt quá trình hành nghề cảnh sát của anh. John luôn xuất hiện “không đúng lúc không đúng chỗ” mỗi khi bọn tội phạm ra tay và với tài năng của mình, anh luôn vượt qua được những khó khăn tưởng chừng như không thể thắng nổi. Anh luôn “đánh hơi” ra mùi nguy hiểm và thay vì bỏ chạy, lại lao đầu vào và chiến đấu. Nhưng lần này lại hoàn toàn khác, những hiểm nguy tự tìm đến anh, không còn người anh hùng ngày nào, không còn tinh thần tinh thần kháng cự…

Die Hard with a Vengeance thực sự khiến khán giả tò mò với hình ảnh mới của trung uy John McClane. Và càng tò mò hơn khi không hiểu làm thế nào với phong cách bệ rạc ấy anh có thể chiến đấu chống lại những thế lực xấu xa. Tất cả đều mong người anh hùng của họ sẽ trở lại đối đầu với thực tại, với chính bản thân anh và đối đầu với những hiểm nguy dường như dành riêng cho anh.

Ngoài việc John McClane thay đổi còn có khá nhiều chuyện thú vị trong quá trình bộ phim bấm máy khiến khán giả quan tâm. Ví dụ như ban đầu trên tấm bảng John đeo khi đến Harlem ghi là “Tôi ghét bọn da đen”, nhưng sau vòng kiểm duyệt, họ đã phải đổi thành “Tôi ghét tất cả mọi người” vì sợ gây ra sự phẫn nỗ trong công chúng phản đối phân biệt chủng tộc. Hoặc chuyện khiến cả đoàn làm phim bò ra cười khi đạo diễn John McTiernan và Samuel L.Jackson ì ạch bê thử một khối vàng thật để cảm nhận vàng thật thì nặng đến thế nào. Bởi vì ông băn khoăn có thể xảy ra lỗi trong quá trình quay cảnh những chiếc xe rác chở vàng. Hãy xem phim và khám phá những điều thú vị nho nhỏ này cho riêng mình!







Mã:
http://www.mediafire.com/?sharekey=550805db26216a3d297a0211fc2927a526e02d84%208c5ac4ee
 
Live Free or Die Hard (2007)


Một nhóm tin tặc âm mưu đưa nước Mỹ trở lại thời tiền sử bằng cách đánh sập tất cả mạng máy tính vào ngày quốc khánh. Mọi thứ trong kế hoạch hành động của chúng sẽ hoàn hảo nếu không có sự can thiệp của John McClane.

Mai Lihn (Maggie Q) từng một mình vô hiệu hóa hệ thống an ninh của 70 công ty đa quốc gia. Hoshi Wataya là cha đẻ loại virus có khả năng khống chế một nửa hệ thống mạng của châu Á. Ivan Perchorin, một anh chàng người Nga, được coi là chuyên gia xuất sắc nhất trong việc phát triển mã tấn công. Nếu phối hợp với nhau, 3 người này có thể tấn công mọi hệ thống máy tính, kể cả hệ thống của chính phủ Mỹ.

Và rồi kẻ có khả năng tập hợp 3 tài năng ấy xuất hiện. Đó là Thomas Gabriel (Timothy Olyphant), một tay trùm người Hungary và cũng là hacker sừng sỏ. Hắn từng phụ trách hệ thống an ninh mạng cho chính phủ Mỹ. Sau khi bị sa thải vì một lý do không đâu, Thomas nung nấu ý định tấn công mạng máy tính trên toàn nước Mỹ để trả thù. Ngoài 3 chuyên gia trên, Thomas còn chiêu mộ được Paolo Conti, một hacker lập dị người Italy.

Thời điểm được Thomas chọn để ra tay là ngày quốc khánh. Mục tiêu đầu tiên của nhóm tin tặc là hệ thống điều khiển giao thông ở thủ đô Washington. Đèn tín hiệu nhấp nháy hỗn loạn khiến giao thông tê liệt. Trong lúc dân tình còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì hệ thống máy rút tiền tự động ngừng hoạt động. Sau đó thì sàn giao dịch chứng khoán New York sụp đổ trước giờ đóng cửa. Tất cả chỉ số chứng khoán tụt dốc không phanh và nền kinh tế Mỹ bắt đầu rối loạn. Đó chỉ là phần mở đầu của một kế hoạch được xây dựng tỉ mỉ hòng đưa nền kinh tế hùng mạnh nhất thế giới quay trở về thời kỳ đồ đá chỉ trong 3 ngày.

John McClane (Bruce Willis), người hùng của các chiến tích Die Hard, giờ đã già. Sau khi ly dị vợ, ông hết ra lại vào trung tâm cai nghiện rượu song vẫn là một thành viên của Sở cảnh sát New York. Đúng vào ngày quốc khánh, ông được cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) giao nhiệm vụ bắt một tên hacker trẻ tuổi tên là Matt Farrell (Justin Long).

Trên đường đưa Matt Farrell tới trại giam, John vô tình biết được âm mưu khủng bố khi bị kẹt xe vì sự rối loạn của đèn giao thông. Từ những thông tin tiếp nhận được, tay hacker đang bị áp giải nhận ra rằng những kẻ tấn công đang làm theo hướng dẫn của cuốn sách: "Cách đánh sập một đế chế trong 3 ngày" do thiên tài máy tính Jeremy Hartwick viết ra.

Là người từng tham gia xây dựng mạng Apanet, tiền thân của Internet, từ năm 13 tuổi nên Hartwick rất am hiểu tầm quan trọng của từng hệ thống và tính toán rất chính xác tốc độ phản ứng của nhà chức trách. Vì thế, tuy những chỉ dẫn trong cuốn sách là cực kỳ nguy hiểm nhưng nó cũng giúp John và đồng sự bất đắc dĩ Matt biết trước đường đi nước bước của bọn tội phạm.

Thật không may là Gabriel biết được ý định của John. Hắn cho người bắt cóc cô con gái Lucy để uy hiếp ông ...

Do tuổi đã cao nên Bruce Willis phải nhờ tới diễn viên đóng thế trong một số cảnh. Larry Rippenkroeger, người đóng thế cho ông, bị thương nặng do ngã từ độ cao khoảng 15 m xuống vỉa hè trong một cảnh quay ngoài đường phố. Anh này bị gãy xương mặt và rạn xương ở cả hai cổ tay. Thế là quá trình quay phải hoãn lại vài tuần. Trong thời gian Larry nằm viện, Bruce thường xuyên ghé thăm. Ông thuê hẳn một phòng ở khách sạn gần bệnh viện cho bố mẹ Larry để hai người có thể chăm sóc con trai cả ngày lẫn đêm.

Ban đầu các hãng sản xuất muốn mời John McTiernan, người đã chỉ đạo diễn xuất của Die Hard và Die Hard with a Vengeance, tiếp tục tham gia bộ phim. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, đạo diễn này phải ngồi tù vì tội gian dối trước tòa án. Len Wiseman là cái tên tiếp theo mà hãng 20th Century Fox lựa chọn và ông đã đồng ý.

Phim có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên hành động gốc Việt 28 tuổi Lý Mỹ Kỳ (Maggie Q). Khi được hỏi về chương trình tập luyện để thực hiện bộ phim, cô cho biết: "Tôi không có nhiều thời gian để luyện tập cho riêng phim này, nhưng bình thường tôi vẫn rất tích cực vận động để có thể lực tốt cho các bộ phim hành động. Rất nhiều cảnh trong phim dựa trên võ thuật Philippine với đặc trưng uyển chuyển và liên hoàn. Tôi đã học các kỹ thuật chiến đấu này vài tháng trước khi quay phim. Tôi cũng dành nhiều thời gian để tập quyền Anh".             






Mã:
http://www.mediafire.com/?i3cudjhtodc
http://www.mediafire.com/?rgz1cg9vatj
http://www.mediafire.com/?ibt1ucph234
http://www.mediafire.com/?z1xvi5g3g2u
http://www.mediafire.com/?tgwz3elf9av
http://www.mediafire.com/?ono04dtdxjw
http://www.mediafire.com/?1ulmct9lby1
http://www.mediafire.com/?zhbgmgyhmna
http://www.mediafire.com/?sxouojyzycw
http://www.mediafire.com/?24ep3u1tbfx
http://www.mediafire.com/?uminm9nj3oz
http://www.mediafire.com/?hcdaygcx9dl
http://www.mediafire.com/?4d3hlc4d1hn
http://www.mediafire.com/?gme2udlcgpt
http://www.mediafire.com/?eee2mylj3cf
http://www.mediafire.com/?3g5cx9d3eod     
Pass : tlnp-rocks
 
 

Hoặc bản đẹp hơn nữa :


Mã:
http://www.mediafire.com/?sharekey=f141a4a3af91898bc79b87b207592a1c78fab51a4afadf31d8c7c6998cb4ca21

Pass unlock MF: joinmovie.com
Sub Việt :



Mã:
http://subscene.com/Live-Free-or-Die-Hard-Die-Hard-40/subtitles-68784.aspx
Nguồn: Sưu tầm 

Filed Under: ,

Leave a Reply